HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

  Mẹo phân biệt sơn thật với sơn giả - Giảm 80% mua dính sơn giả

    Sơn nhà là phần rất quan trọng trong việc tạo nên diện mạo của ngôi nhà. Ngôi nhà của bạn có đẹp không, có tạo được không gian thoải mái, dễ chịu và phù hợp với từng thành viên gia đình hay không phụ thuộc rất nhiều vào lớp sơn phủ màu của căn nhà.



      Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn và đồng hành cùng là các loại sơn làm giả, làm nhái để tăng thêm lợi nhuận như: Sơn Dulux, Sơn Kova. Sơn Jymec, Sơn Joton, Sơn Jotun, Sơn Mykolor, Sơn Spec, Sơn Nippon...., việc của bạn là lựa chọn 1 hãng trong rất nhiều hãng đó cho ngôi nhà của mình, vậy  

+ Nên chọn hãng sơn nào là tốt nhất ?
+ Dùng sơn nội thất và ngoại thất nào là tốt nhất, phù hợp nhất ?
+ Nên mua sơn ở đâu thì tránh được sơn giả? 
Làm sao để phân biệt được sơn giả và sơn thật? (tham khảo >> Cách phân biệt sơn Mykolor giả )

     Việc lựa chọn được hãng sơn, dòng sản phẩm sơn và màu sắc đẹp cho ngôi nhà của mình bạn đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, so sánh và đưa ra quyết định mua sơn. Nhưng khi mua dính sơn giả không chỉ khiến bạn tốn tiền bạc  mà công sức, thời gian trước đó cũng bỏ sông bỏ biển hết, thậm chí còn thêm cái bực vào mình “tiền thì thật sơn lại giả”

Chính vì vậy, vấn đề cốt lõi chính là làm sao để phân biệt được giữa sơn thật và sơn giả?

     Trên thực tế, không phải ai cũng có thể phân biệt được sơn giả với sơn thật, các thợ sơn lâu năm, các nhà thầu xây dựng và thậm chí là các đại lý đôi lúc cũng không phân biệt được sơn giả và sơn thật thì người tiêu dùng càng khó nhận biết được. 
     Và điều tất nhiên, dùng sơn thật ngôi nhà của bạn sẽ bền, đẹp theo thời gian còn sơn giả thì ngược lại. Để phân biệt được sơn thật - sơn giả, trước tiên cần hiểu sơn giả được làm theo những cách như thế nào?, nắm được nguyên nhân thì mới có thể đưa ra giải pháp khắc phục.


Làm sơn giả có nhiều cách, dưới đây là một số cách để phân biệt sơn thật và sơn giả

1. Thùng thật  - Sơn giả 
Thùng thật nhưng sơn giả là cách họ thu mua các thùng sơn thật của các hãng sơn thương hiệu trên thị trường như: Sơn Mykolor, sơn Kova, sơn Nippon, sơn Dulux... tại các công trình xây dựng, thợ sơn. Sau đó về rửa sạch rồi cho sơn giả vào. 
- Tinh vi hơn nữa, họ sẽ đầu tư đặt các vỏ thùng sơn giống 100% vỏ thùng của các hãng sơn tại các trung tâm, cơ sở sản xuất thùng nhựa rồi về cho sơn giả vào. 
- Với cách này họ sẽ lừa được nhiều khách hơn bởi vỏ thùng đẹp, mới hoàn toàn, nên nếu bạn muốn mua sơn chính hãng thì hãy tìm đến các đại lý phân phối sơn uy tín để mua nhé.

2. Hàng nhái
Thế nào là hàng nhái?  Đó là việc thiết kế logo và bao bì giống sơn thật, gây nhầm lẫn khi mua hàng. 
- Để phân biệt thì các bạn nên để ý kỹ thùng sơn và thương hiệu sơn của mình trước khi mua là tránh được.



3. Sản xuất sơn giả bằng hóa chất
Dùng hóa chất pha chế tạo thành sơn giả rồi đóng thùng và đưa ra thị trường. 
- Cách làm này rất dễ bị phát hiện do trình độ chuyên môn về sơn thấp dẫn đến tỷ lệ pha trộn không đảm bảo và trường hợp này ít gặp trên thị trường. 
- Nhưng, khi mua phải sơn giả làm bằng cách này khi thi công sơn sẽ có hiện tượng bong tróc, độ bám dính kém và đặc biệt bay màu rất nhanh. 

4. Sơn rẻ tiền trong thùng sơn xịn
Dùng các loại sơn giá rẻ thay vào các thùng sơn thương hiệu và tung ra thị trường. 
- Loại này trên thị trường cũng khá ít vì thường xuyên bị các cơ quan chức năng bắt quả tang. 
- Cách phân biệt sơn giả là thời gian, vì sau một thời gian thi công sự cố mới xảy ra, còn nếu là các thợ sơn có kinh nghiệm lâu năm khi bật nắp thùng sơn, khuấy đều và ngửi mùi là có thể phát hiện được ngay. 

5. Rút bớt sơn thật
Dùng bộ đồ nghề chuyên dụng rút bớt từ 10 – 15% sơn trong thùng sang một thùng mới. 
- Vậy là từ 7 – 10 thùng là họ có một thùng mới rồi và họ chỉ mất tiền mua thùng sơn mới mà thôi. Loại này thì không cần kiến thức nên ai cũng có thể làm được và làm hàng loạt.
- Có thể nói dạng này là an toàn nhất của bọn sơn tặc. Ít bị các cơ quan kiểm tra và nếu bắt quả tang thì cũng khó có thể ghép tội.




6. Bột trét tường giả - chủ yếu là làm giả bao bì.
Việc sản xuất bột trét tường giả rất đơn giản đến không ngờ. Người ta chỉ cần mua bột đá (trắng hay xám tùy nhu cầu) trộn thêm 1 ít xi măng trắng (hay xám) là có thể đóng bao mang đi bán được rồi.
- Bao bì thì làm bằng giấy nên việc sản xuất còn đơn giản, dễ dàng hơn bao bì thùng sơn gấp nhiều lần. Và cũng giống như vậy, không thể phân biệt được.
- Do đặc thù bột đá, lại có xi măng nên hễ trộn nước là trét lên tường sẽ bám dính giống như bột trét thật nên lúc thi công không thể phát hiện được. Chỉ thời gian sau do không có phụ gia, pha chế tỷ lệ không đúng cách, thiếu các hóa chất cần thiết … nên bột không có khả năng chống thấm, bị rạn nứt. Nhưng lúc đó thì lớp sơn bên ngoài đã che khuất rồi. Như vậy là cũng không thể phát hiện được.

>> Trên đây là 6 cách làm sơn giả phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, các cách làm này khiến cho người tiêu dùng luôn lo ngại và phân vân không biết mua sơn ở đâu thì uy tín, chất lượng và tránh được hàng giả. Nhưng khi đến với Tongkhoson.com nơi hội tụ những hãng sơn thương hiệu, nổi tiếng, cam kết bán sơn chính hãng, chất lượng, uy tín và có thể nhận hàng trực tiếp tại kho nhà máy nếu yêu cầu. Tongkhoson.com  đánh tan mọi lo lắng của bạn khi mua sơn.








Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG